top of page

Tận dụng bản đồ cũ để trang trí nhà thêm xinh

1. Trần nhà độc đáo


Bạn có thể biến tấm bản đồ cũ trở thành điểm nhấn độc đáo trên trần nhà như thế này. Đầu tiên hãy dùng bàn là ở mức nhiệt độ vừa phải là khắp mặt bản đồ để làm chuyển màu giấy, sau đó bạn chỉ việc cắt giấy sao cho vừa với trần nhà rồi dùng keo để dán cố định. Để đảm bảo sự kết dính và tránh tình trạng khô hồ, bạn nên dùng chổi sơn để quét hồ, quét đến đâu dán đến đấy. Cách trang trí này sẽ rất hợp với những căn phòng có phong cách cổ điển và diện tích nhỏ.

2. Giấy bọc quà lạ mắt


Rất đơn giản, bạn chỉ cần cắt bớt những phần đã cũ hoặc rách, giữ lại những phần giấy còn phẳng để gói những món quà nhỏ xinh. Thêm chiếc nơ có màu nổi bật và đính thêm vài món đồ trang trí như quả cầu mạ bạc nữa là bạn đã có ngay những hộp quà rất đẹp và lạ mắt để tặng người thân nhân dịp năm mới. Hoặc với những hộp quà như thế này, bạn cũng có thể bày biện quanh gốc cây thông khi mùa Noel đến!

3. Đầu giường ấn tượng


Tấm bản đồ ở đầu giường sẽ thêm động lực để bạn tìm tòi và khám phá các vùng đất mới. Những gì bạn cần làm là làm phẳng mặt giấy, sau đó lựa theo hình dáng của chiếc giường để cắt những khổ giấy phù hợp rồi dùng keo dán bản đồ vào đầu giường. Khi dán, bạn chỉ nên dùng lượng keo vừa phải, dán đến đâu dùng tay miết đến đó để đảm bảo độ căng và phẳng. Sau khi hoàn thành, chiếc giường của bạn đã trở nên sinh động hơn rất nhiều.


4. Lót ly xinh xắn


Tất cả những gì bạn cần là một chiếc compa, một tấm bản đồ cũ, bìa cứng, keo dán và kéo. Sau khi chọn được kích thước phù hợp, hãy dùng compa vẽ một hình tròn lên trên bản đồ rồi dùng kéo cắt lấy hình tròn ấy. Lặp lại thao tác tương tự đối với bìa cứng. Sau khi dùng keo dán những hình tròn từ bản đồ và bìa cứng lại, bạn đã có ngay những chiếc lót ly rất xinh mà độc đáo.

5. Rèm che nắng độc đáo


Sau khi làm phẳng mặt giấy, bạn hãy kẹp một đầu của tấm bản đồ vào kẹp của chiếc rèm treo thông thường. Để tạo độ trĩu và căng tấm bản đồ một cách tối đa, bạn hãy dán cố định đầu còn lại của bản đồ vào một thanh gỗ tròn, có chiều dài nhỉnh hơn chiều rộng của tấm bản đồ khoảng 2 - 3cm. Khi hoàn thành, bạn đã có ngay tấm rèm treo cửa rất đẹp và độc đáo.


6. Túi đựng quà nhỏ xinh


Các thao tác thực hiện rất đơn giản. Đầu tiên bạn cắt tấm bản đồ theo hình chữ nhật dài, cắt mép và gập đôi lại, sau đó dán các mép lại với nhau. Cuối cùng, bạn chỉ việc đính thêm các quai cầm vào miệng túi là đã có ngay chiếc túi xách nhỏ xinh để tặng quà cho bạn bè.

7. Thay áo mới cho chụp đèn


Bạn hãy mặc áo mới cho chiếc chụp đèn đơn điệu bằng cách tận dụng tấm bản đồ cũ. Trước tiên, hãy đo kích thước của chiếc đèn rồi vẽ lại lên bản đồ. Tiếp theo, bạn cắt tấm bản đồ theo chiều rộng và chiều dài đã đo được, làm phẳng mặt giấy rồi dán bao quanh như hình là đã có ngay chiếc chụp đèn mới ấn tượng.


8. Đồ chơi học tập cho bé


Hãy biến tấm bản đồ cũ trở thành bộ đồ chơi thông minh cho bé yêu của bạn. Hãy cắt rời tấm bản đồ theo khu vực và màu sắc in sẵn, sau đó cắt thêm những miếng bìa cứng có hình dáng tương tự rồi gắn chúng lại với nhau. Cuối cùng, bạn chỉ việc gắn thêm một cục nam châm vào miếng bìa cứng có dán hình bản đồ đã cắt là đã có một bộ xếp hình địa lý rất đẹp và thú vị. Đây sẽ vừa là đồ chơi ghép hình sáng tạo, vừa giúp bé yêu của bạn phát triển trí khả năng ghi nhớ trong môn địa lý.


Featured Posts
Recent Posts
Archive
Search By Tags
No tags yet.
Follow Us
  • Facebook Basic Square
  • Twitter Basic Square
  • Google+ Basic Square
bottom of page