top of page

Thiết kế phòng ngủ theo phong cách Bohemian

Còn gì mơ mộng và phóng khoáng hơn một phòng ngủ theo phong cách của những cô gái ban ngày lãng du trên những thảo nguyên xanh rộng, ban đêm thì nhảy múa bên ánh lửa bập bùng và tiếng nhạc vừa dân dã vừa phá cách?


Điển hình cho xu hướng thiết kế này là sự pha trộn tưởng chừng như hỗn tạp nhưng lại rất rực rỡ và đồng điệu của nhiều tầng lớp, kiểu mẫu song hành với những đặc trưng cơ bản về màu sắc, chất liệu và họa tiết trong kết cấu thô và cả trong các vật dụng nội thất.


Bằng cách tạo nên sự giao hòa đầy thú vị và ăn ý của các yếu tố trên, các chuyên gia thiết kế đã đưa ra những gợi ý khá dễ dàng để chúng ta có thể "học lỏm" và áp dụng đối với chính căn nhà của mình.

Chọn tông màu.

Bảng màu dành cho phong cách bohemian được nhiều chuyên gia nhận định là thuộc nhóm rất đa dạng và phong phú. Không chỉ những gam màu trung tính như màu nâu hay màu đất mà cả những sắc rực rỡ màu ngọc cũng có thể được tận dụng tối đa trong việc thiết kế một căn phòng bohemian. Tương tự, màu vàng cũng là một lựa chọn điển hình trong phong cách này.


Chính vì vậy, mọi việc chẳng hề đơn giản theo kiểu cứ trộn một đống màu sắc lộn xộn vào nhau là xong. Điều bạn cần nhớ là phải định hình cho mình một xu hướng về tông màu chính mà bạn muốn dành cho phòng ngủ của mình. Từ đó, bạn sẽ phát triển ý tưởng của mình bằng cách lựa chọn những gam màu đi kèm một cách hợp lý.

Trang trí tường nhà.

Về mặt tổng thể, việc tạo nên những chi tiết nhỏ và có phần phức tạp là yếu tố rất quan trọng trong công đoạn thiết kế. Bởi vì với phong cách bohemian, thậm chí cả những bức tường phẳng lì cũng là không gian dành cho sự hòa trộn màu sắc, chất liệu và họa tiết.


Hãy sơn tường màu ngọc hoặc màu nâu đất ấm áp để tạo nên một bức tranh nền nã, hoặc bạn cũng có thể sử dụng giấy dán tường có nhiều hoa văn để chi tiết hóa khu vực này. Những bức tranh, ảnh nhiều màu sắc cũng là một lựa chọn thông minh để trang trí thêm cho tường nhà của bạn.

Đa dạng hóa vật dụng


Để tạo nên một cái nhìn hơi "rối rắm" nhưng vẫn cá tính theo đúng chủ đề trang trí mà mình đã lựa chọn cho phòng ngủ, hãy lựa chọn sử dụng nhiều kiểu mẫu đồ đạc và vật dụng.

Với cách sắp xếp không quá gọn gàng và ngăn nắp, bạn sẽ tránh được việc biến một căn phòng phóng khoáng, hoang dã trong tưởng tượng thành một thực tế lệch lạc giữa phong cách và phương pháp bài trí. Khăn trải giường, gối ném, lọ hoa, các mô hình trừu tượng, thú bông, biểu trưng dân dã,... là những gợi ý hoàn hảo cho phòng ngủ bohemian của bạn.


Thêm phụ kiện cho phòng ngủ

Không chỉ trên trang phục mang phong cách bohemian mới nên xuất hiện những phụ kiện "xì tai". Hãy thêm "gia vị" cho phòng ngủ của bạn với những chiếc rèm trang trí, đính thêm cườm vào nệm, chăn, gối,...


Bên cạnh đó, màn trướng, màn treo cũng là một phụ kiện gia tăng cảm xúc và góc nhìn cho căn phòng. Đừng quên tận dụng những vật dụng cá nhân mang phong cách vintage và cổ điển như hộp đựng đồ trang sức, gương, lược có họa tiết cầu kỳ để hoàn thiện thiết kế cho căn phòng mà bạn luôn mơ ước.


Featured Posts
Recent Posts
Archive
Search By Tags
No tags yet.
Follow Us
  • Facebook Basic Square
  • Twitter Basic Square
  • Google+ Basic Square
bottom of page